6 Cách xông nhà Tẩy Uế nhiều nhiều người áp dụng cho nhà mới

6 Cách xông nhà Tẩy Uế nhiều nhiều người áp dụng cho nhà mới

Cách xông nhà tẩy uế hay cách xông nhà mới vốn được coi là một thủ tục trong dân gian có từ lâu đời, hành động này khi về nhà mới với mục đích nhằm loại bỏ những nguồn khí không tốt, đón may mắn và sinh khí tốt lành cho gia chủ. Nếu chưa thực sự hiểu rõ về vấn đề xông nhà mới, bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn cách xông nhà mới được Vận Tải Bốn Mùa chia sẻ.

Cách xông nhà bằng thuốc Bắc

Trong những cách xông nhà mới phổ biến thì xông nhà bằng thuốc Bắc vốn được nhiều người áp dụng, bởi sự đơn giản và có hiệu quả cao.

Xông nhà bằng thuốc bắc là cách vốn mang lại hiệu quả cao
Xông nhà bằng thuốc bắc là cách vốn mang lại hiệu quả cao

Với cách này bạn chỉ cần sử dụng các vị thuốc bắc đã được bào chế theo đơn kê từ nhà thuốc đông y để xông nhà. Ý nghĩa của cách xông nhà bằng thuốc bắc là giúp điều hòa không khí, xua đuổi tà ma, bài trừ phong long, mang đến sự thịnh vượng, bình an cho gia đình.

Xông nhà bằng thuốc Bắc nướng trên than hồng

Khi chọn cách xông nhà bằng thuốc bằng gia chủ cần thực hiện đầy đủ các bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị thuốc bắc và một lò than nhỏ nhỏ
  • Bước 2: Tiến hành nướng thuốc bắc trên than hồng 
  • Bước 3: Khi thuốc bằng nước đã có mùi thơm, gia chỉ cần bê lò nướng thuốc bắc đi quanh nhà. Có thể vừa đi vừa quạt để thuốc bắc bốc lên mùi thơm.

Xông nhà bằng thuốc Bắc + Hơi nước

Ngoài việc xông nhà bằng thuốc bắc với than hồng, bạn cũng có thể áp dụng một cách khác đó là xông nhà bằng thuốc bắc với hơi nước.

  • Bước 1: Lấy gói thuốc bắc đã kê theo đơn vào nồi rồi đổ nước.
  • Bước 2: Đun sôi nồi thuốc bắc trong 30 phút để thuốc bắc có mùi thơm rồi bê nồi thuốc bắc đi vòng quanh nhà từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.
  • Bước 3: Sau khi bê quanh nhà, đặt nồi thuốc bắc đầu cửa chính. Tiếp đến các thành viên trong nhà bước qua nồi thuốc bắc với lần lượt, nam bước 7 lần, nữ bước 9 lần là được.

Cách xông nhà mới bằng trầm hương

Trầm hương vốn được biết đến là một loại dược liệu quý, cách chế biến rất tỉ mỉ và công phu, vì thế trầm hương có mùi thơm đặc trưng. Trầm hương thường được sử dụng để xông nhà khi về nhà mới hoặc đốt hàng ngày để có hương thương. Áp dụng cách xông nhà tẩy uế bằng trầm hương sẽ mang đến ý nghĩa tạo cảm giác chan hòa, ấm áp và đón may mắn, bình an cho cả gia đình.

Cách xông nhà mới bằng trầm hương
Cách xông nhà mới bằng trầm hương

Sẽ tùy theo sở thích và nhu cầu kinh tế hiện tại mà bạn có thể sử dụng trầm hương mảnh, trầm hương bột, nụ trầm hương để xông nhà, tẩy uế. Mỗi loại trầm hương sẽ thường có những cách xông khác nhau.

  • Trầm hương mảnh: Nếu chọn cách xông nhà bằng trầm hương mảnh bạn cần cho trầm vào khay đốt chuyên dụng hay bếp than để đốt. Sau khi trầm hương cháy được một lúc, bê khay hay bếp trầm hương đã đốt đi quanh nhà để khói trầm hương lan tỏa ra mọi ngóc ngách của ngôi nhà.
  • Trầm hương bột: Trầm hương bột là loại trầm hương được tán nhỏ, khi xông gia chủ chỉ cần cho trầm hương vào lò đốt trầm bằng điện hoặc đổ bột trầm hương trực tiếp trên bếp than. Khi trầm hương lên khói, cần bê quanh nhà để xông.
  • Nụ trầm hương: Sử dụng nụ trầm hương vốn là cách xông nhà dễ và đơn giản nhất. Gia chủ cần đốt nụ trầm hương trên đĩa để khói trầm tự lan tỏa ra ngôi nhà.

Khi đã nắm rõ cách xông nhà bằng trầm hương, bạn có thể chọn nguyên liệu và bắt tay vào thực hiện.

Hãy dùng tinh dầu để xông nhà

Trong những cách tẩy uế nhà và xông nhà thì sử dụng tinh dầu vốn là cách đơn giản, phù hợp với những vợ chồng trẻ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu phù hợp để xông nhà như: tinh dầu oải hương, tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu thông đỏ,…

Tinh dầu được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước hoặc ép lạnh lá, thân, hoa,… Vì chế biến công phu nên tinh dầu giữ được mùi vô cùng đặc trưng thường là dịu nhẹ, thoang thoảng.

Dùng tinh dầu để xông nhà giúp mang đến hương thơm tự nhiên
Dùng tinh dầu để xông nhà giúp mang đến hương thơm tự nhiên

Với cách xông nhà mới bằng tinh dầu sẽ giúp nhà bạn luôn được thơm, diệt khuẩn, giảm bớt ẩm thấp, xuôi đuổi côn trùng và hạn chế chuột bọ trong nhà. Bên cạnh đó đây cũng là cách tẩy uế nhà cửa vô cùng đơn giản khi chỉ cần lấy một chiếc đèn để xông và chọn loại tinh dầu yêu thích. Tiếp theo đổ tinh dầu vào chiếc đèn xông để tinh dầu tự khuếch tán vào không khí.

Cách xông nhà tẩy uế bằng Vỏ bưởi

Dùng vỏ bưởi để xông được coi là cách tẩy uế nhà vô cùng dân giã, tiết kiệm chi phí và mang đến hiệu quả cao. Trước tiên gia chủ cần lấy một lượng vỏ bưởi phù hợp rồi cho vào nồi nấu đun sôi. Khi nước vỏ bưởi sôi và có mùi thơm, có thể bê đi quanh nhà, hương vỏ bưởi sẽ lan tỏa khắp ngôi nhà mới. Với cách xông nhà mới này bạn cũng có cho thêm ít tinh dầu vào để căn nhà được thơm giúp xua đuổi các loại côn trùng, thanh lọc không khí tạo cảm giác dễ chịu với mùi hương tự nhiên từ vỏ bưởi tiết ra.

Dùng Bột tẩy Uế là cách Tẩy Uế nhà cửa hiệu quả

Bột tẩy uế cho nhà mới được chế xuất từ cách xay nhuyễn lá cây, rễ cây, vỏ cây bồ đề rồi trộn vào một số thành phần để hương liệu có mùi thơm đặc biệt. Không chỉ tiện lợi, cách xông nhà mới bằng bột tẩy uế sẽ giúp nhà được khử mùi, thanh tẩy âm khí, tăng cường sinh khí, giải trừ phong long.

Cách xông nhà bằng bột tẩy uế được thực hiện theo đầy đủ các bước sau:

  • Bước 1: Dùng 1- 2 thìa bột uế cùng 1 chiếc bật lửa, 1 chiếc đĩa
  • Bước 2: Khi xúc bột uế nên tạo thành chóp để dễ cháy hơn, sau đó dùng bật lửa mồi lửa ở phần đỉnh bột. Bột uế sẽ cháy âm ỉ và tạo hương thơm ra ngôi nhà. Hoặc bạn cũng có thể bê đĩa bột uế đó đi quanh ngôi nhà.

Muối xông nhà nên chọn  muối trắng, hạt to

Hướng dẫn cách xông nhà muối

Nếu bạn chưa chọn được cách xông nhà mới nào phù hợp thì có thể xông nhà bằng muối. Muối có tác dụng trừ tà hiệu quả, hấp thụ năng lượng xấu và mang lại năng lượng thuần khiết cho ngôi nhà được tốt nhất. Đây cũng là lý do khi về nhà mới, gia chủ có thể dùng muối để xông nhà hoặc phòng với mong muốn đem đến những điều may mắn cùng năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

Khi tẩy uế nhà bằng muối nên mở hết cửa phòng để cho nhà được thông thoáng nhất có thể
Khi tẩy uế nhà bằng muối nên mở hết cửa phòng để cho nhà được thông thoáng nhất có thể

Với cách xông nhà bằng muối, gia chủ nên lấy muối trắng, hạt to rồi bỏ muối vào nồi và đổ cồn nước ngang mặt muối. Sau đó châm lửa đốt để cồn cháy hết. Khi xông nhà xong nên bỏ muối vào túi và mang ra ngã ba bỏ đi.

Trên đây là những cách xông nhà mới vô cùng tiết kiệm, hiệu quả dễ thực hiện cho mọi gia đình. Bạn có thể lựa chọn và làm theo hướng dẫn cách xông nhà để đem đến may mắn, mọi điều tốt lành trong cuộc sống.

Hiện website Vận Tải Bốn Mùa mang đến rất nhiều thông tin bổ ích trong cuộc sống từ vấn đề chuyển nhà, chuyển đồ, đóng gói, xem phong thủy… Vì thế, khi có bất kỳ câu hỏi nào chưa tìm được lời giải đáp phù hợp bạn có thể tham khảo nội dung trên website.

Rate this post