Lễ cúng khai trương cần những gì? Cách cúng chuẩn bài nhất 2024

Lễ cúng khai trương cần những gì? Cách cúng chuẩn bài nhất 2024

Cúng khai trương cần những gì? Cách cúng khai trương công ty chi tiết nhất? Mâm cúng khai trương phải gồm lễ vật gì?… đều là những câu hỏi được quan tâm bậc nhất khi một công ty mới thành lập muốn làm lễ cúng khai trương. Trong bài viết dưới đây, Vận tải bốn mùa sẽ cùng bạn tìm lời giải đáp cho tất tần tật các vấn đề này!

Ý nghĩa của lễ cúng khai trương công ty

Trong tiếng hán, “khai” mang ý nghĩa là sự mở đầu và “trương” ý chỉ sự phát triển và lớn mạnh. Từ đó có thể thấy, bản thân từ “khai trương” đã mang theo tâm nguyện của con người về một tương lai kinh doanh thuận buồm xuôi gió, công việc làm ăn gặp nhiều may mắn.

Lễ cúng khai trương công ty mang ý nghĩa trình diện và thông báo với các vị Thần bởi mỗi mảnh đất chúng ta đang sinh sống và làm việc đều có Thần linh cai quản. Cũng thông qua việc cúng khai trương này, ta sẽ cầu mong được Thần linh và các linh hồn phù hộ cho công việc làm ăn hanh thông, chuyện kinh doanh gặp nhiều may mắn.

Cúng khai trương công ty gồm những gì?
Cúng khai trương công ty gồm những gì?

Chính vì lẽ đó, khi thành lập một công ty mới hãy làm lễ cúng khai trương bằng sự thành tâm và chu đáo nhất. Không chỉ vậy, khai trương cũng là một dịp để bạn nắm lấy cơ hội thu hút sự chú ý và giới thiệu thương hiệu đến cho mọi người. 

Cách cúng khai trương công ty

Cúng khai trương công ty đúng cách không quá phức tạp, chúng ta chỉ cần thực hiện tuần tự theo các chu trình dưới đây:

Xem ngày tốt, giờ tốt

Từ xa xưa đã tồn tại quan niệm “Đầu xuôi, đuôi lọt”, nghĩa là ngay từ lúc khởi đầu đã trơn tru tốt đẹp thì về sau cũng sẽ gặp nhiều may mắn và thành công. Vì thế công đoạn đầu tiên của việc cúng khai trương – xem ngày tốt và giờ tốt, là rất quan trọng.

Vì mỗi tuổi sẽ ứng với một giờ đẹp khác nhau nên giờ khai trương sẽ được xem riêng cho từng người. Vậy nên đầu tiên cần xác định tuổi mệnh của chủ doanh nghiệp là gì rồi căn cứ theo đó chọn được ngày giờ hoàng đạo.

Xem ngày tốt, giờ tốt là việc đầu tiên cần làm
Xem ngày tốt, giờ tốt là việc đầu tiên cần làm

Việc xem ngày tốt giờ tốt là rất hệ trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến con đường làm ăn của chủ công ty. Bởi có thể ngày giờ này là đại cát địa lợi với người này, tuy nhiên lại là ngày đại hung với người kia. 

Cúng khai trương cần những gì?

Cũng tương tự như lễ cúng nhập trạch, cúng khai trương văn phòng hay công ty là sự kiện rất quan trọng, ta cần chuẩn bị đồ cúng thật thành tâm và chu đáo. Vậy, cúng khai trương cần những gì?

Đồ cúng khai trương công ty

Để trả lời cho câu hỏi “Cúng khai trương cần những gì?” ở trên thì dưới đây là danh sách đồ cúng khai trương công ty mà bạn có thể tham khảo:

  • Hương/nhang
  • Giấy cúng/Vàng mã
  • Vàng bạc
  • Đèn/nến
  • Trầu cau
  • Tam sên
  • Hoa tươi
  • Gạo muối
  • Gà luộc
  • Hoa quả
  • Xôi, chè, cháo
  • Heo quay
  • Bánh kẹo
  • Rượu, trà, nước
  • Bánh bao

Mâm cúng khai trương gồm những gì?

Có một số lễ vật nhất định không thể thiếu trong danh sách “mâm lễ vật cúng khai trương gồm những gì?” bao gồm:

  • Gà luộc hoặc đầu heo hoặc heo sữa quay
  • 3 nén hương/nhang (bạn nên chọn nhang rồng phụng)
  • 2 cây nến/đèn cầy
  • 1 lọ hoa tươi (chọn hoa cúc vàng hoặc hoa đồng tiền)
  • 1 mâm ngũ quả (gồm 5 loại quả khác nhau và nên có quả dừa hay quả sung)
  • 1 đĩa trầu cau
  • 1 bộ lễ vàng mã (giấy cúng) khai trương
  • 3 đĩa xôi
  • 3 bát chè
  • 3 chén nước
Mâm cúng khai trương công ty 
Mâm cúng khai trương công ty

Tùy theo quy mô của doanh nghiệp mà bạn có thể chuẩn bị lễ cúng khai trương tương thích với điều kiện của mình. Quan trọng hơn thảy là tấm lòng thành tâm của bạn đối với Thần linh, các ngài sẽ soi vào đó để chứng giám và phù hộ cho con đường làm ăn của bạn.

Tiến hành lễ cúng khai trương công ty

Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất đồ cúng và mâm cúng, bạn sẽ bắt đầu tiến hành lễ cúng khai trương công ty. Nhìn chung, lễ cúng sẽ tiến hành theo các bước sau:

  • Bày lễ vật và đồ cúng lên bàn lớn đặt trước cửa công ty. Khi đến giờ tốt thì bạn châm nén, lên hương rồi khấn 3 vái, cắm hương và đọc bài văn khấn.
  • Sau khi hết tuần hương cúi 3 vái khấn tạ thần linh, sau đó đem vàng mã đi hóa. Thời điểm vàng mã cháy hết cũng là lúc bạn hoàn tất thủ tục cúng khai trương. 

Văn khấn khai trương công ty

Bài cúng khai trương công ty là một phần cực kỳ quan trọng, bởi nó là lời nguyện cầu của bạn tới Thần linh mong các ngài phù hộ độ trì cho công việc làm ăn hanh thông, kinh doanh gặp nhiều may mắn. Sau đây là mẫu bài văn khấn cúng khai trương chuẩn và thông dụng nhất:

Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: …………..

(Nếu là cơ quan, công xưởng thì khấn là: Tín chủ con là…………… là Giám đốc hay Thủ trưởng cùng toàn thể Công ty)

Hôm nay là ngày… tháng… năm…, tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một ngôi hàng ở tại xứ này (địa chỉ)…, nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh… cúi mong soi xét.

Chúng con xin kính mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư vị Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật

Vì bài văn khấn khá dài nên bạn sẽ cần ghi chúng ra giấy để đọc. Hãy nhớ đốt nó cùng vàng mã sau đó.

Thụ lộc và đón khách mở hàng

Khi đã hoàn thành lễ cúng, bạn tiến hành mời khách vào cửa hàng. Thông thường, ta sẽ chọn người tốt vía lại hợp tuổi với chủ doanh nghiệp nhằm chiêu tài lộc và may mắn cho buổi khai trương cũng như việc kinh doanh sau này.

Chọn người vía tốt hợp tuổi nhằm chiêu tài lộc và may mắn
Chọn người vía tốt hợp tuổi nhằm chiêu tài lộc và may mắn

Các lưu ý khi cúng khai trương

Bởi theo quan niệm nhờ cúng khai trương mà công ty sẽ nhận được sự giúp đỡ từ Thần linh, ta càng phải cẩn thận lưu ý các điều sau khi tiến hành lễ.

Nên cúng khai trương trong nhà hay ở ngoài?

Rất nhiều người băn khoăn về việc nên cúng khai trương trong nhà hay ở ngoài thì tốt cho công việc làm ăn của mình hơn. Theo cách cúng truyền lại từ nhiều thế hệ, mâm cúng khai trương nên được đặt ở ngoài sân phía trước công ty.

Cúng khai trương ở ngoài là sự lựa chọn thích hợp hơn
Cúng khai trương ở ngoài là sự lựa chọn thích hợp hơn

Cúng ngoài trời thích hợp để ta thưa với trời đất, với Thần linh, Thổ địa,… cai quản khu vực đó. Thực hiện nghi lễ cúng mang ý nghĩa trình diện, khai báo với các ngài bề trên, qua đó cầu nguyện cho công việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió, gặp được nhiều may mắn.

Chuẩn bị kỹ càng trước khi cúng

Chuẩn bị kỹ càng trước khi cúng sẽ giúp cho buổi khai trương công ty của bạn diễn ra tốt đẹp. Nếu như bạn không tự tin về việc đặt mâm hay chuẩn bị lễ vật cúng khai trương công ty thì có thể mời những người hiểu biết sâu về lĩnh vực này đến giúp bạn.

Thành tâm là điều rất cần thiết

Đã liên quan đến tâm linh thì sự thành tâm thành ý luôn cao hơn tất cả. Đặc biệt khi đọc bài văn khấn, không chỉ cần đọc cho đúng mà đọc nó bằng tâm. Có như vậy, các vị Thần linh mới chứng giám và ban phát tài lộc cũng như sự may mắn, giúp con đường kinh doanh của bạn thuận buồm xuôi gió.

Thành tâm là điều cần thiết
Thành tâm là điều cần thiết

Mong rằng với những chia sẻ chi tiết trên đây, bạn sẽ không còn phải bối rối trước những câu hỏi như “cúng khai trương cần những gì?”, “cách cúng khai trương công ty?”, “cách cúng khai trương công ty như thế nào?’’,… Nếu bạn còn thắc mắc liên quan đến chủ đề thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Vận Tải Bốn Mùa để nhận được giải đáp. Bên cạnh đó đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của chúng tôi!

Rate this post